Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Làm website Kiếm tiền




Làm Website Kiếm tiền như thế nào




Làm website kiếm tiền luôn là hướng thông minh, nó không những giúp bạn hái ra tiền đều đặn mà còn mang tính chất lâu dài nếu bạn làm tốt. Nhưng nhiều bạn mới bước chân vào lĩnh vực này thường không biết nên chọn website như thế nào để phát triển, đặc biệt là lo ngại về kỹ năng của bản thân không đủ để có thể phát triển 1 website. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải tỏa những khúc mắc này.

A. LÀM WEBSITE ĐỐI VỚI NGƯỜI MỚI

Người mới kiếm tiền online có làm được 1 website chuyên nghiệp không ?
Ngày đầu mới bước chân vào con đường kiếm tiền online, từ “phát triển website”đối với mình rất khó nghe. Một số người nói muốn kiếm tiền lâu dài thì phải có website chứ mấy hình thức mì ăn liền kiếm không được bao nhiêu và dễ bị scam. Mình rất lo lắng vì nghĩ rằng phát triển website rất khó khăn, phải đi học này nọ mới làm được, phải biết code,…

Nhưng sau 1 thời gian tìm hiểu thì mình nhận ra rằng 1 newbie hoàn toàn có thể làm 1 website, có rất nhiều cách phát triển website chuyên nghiệp mà không cần phải biết code hay học ở trung tâm, mà bạn có thể tham khảo ngay sau đây : (Lưu ý mình chỉ giới thiệu sơ qua chứ hướng dẫn làm 2 loại website sau đây có rất nhiều ở Google các bạn tự tìm nhé)

1. BLOGSPOT – MIỄN PHÍ


Blogspot hay Blogger là một công cụ của Google cho phép bạn tạo blog miễn phí và kết nối với tên miền riêng của bạn (tên miền .com/.net/.vn,…gì đó tùy ý bạn). Đây là 1 nền tảng miễn phí từ ông lớn Google, là một lựa chọn rất hợp lý cho các bạn nào mới biết về mảng này có thể vào tạo tài khoản, vọc vạch, nếu không có tiền mua domain chuyên nghiệp thì bạn vẫn có thể sử dụng blogspot với tên miền mặc định là .blogspot.com.

Việc tạo 1 trang web blogspot rất dễ dàng mà ai cũng có thể làm được, chỉ cần có 1 tài khoản gmail là bạn có thể tạo cho riêng mình 1 trang web. 
Tuy nhiên nếu bạn muốn làm cho nó chuyên nghiệp, đẹp, nhiều tính năng thì bạn cần phải tìm hiểu nhiều, google sẽ giúp bạn điều đó, mình thấy có rất nhiều hướng dẫn làm Blogspot trên google mà bạn có thể áp dụng theo.

Blogspot là con đẻ của Google vì vậy có vẻ nó sẽ được ưu tiên về SEO hơn các loại blog miễn phí khác. Tuy nhiên vì nó là miễn phí nên vẫn có 1 số nhược điểm như có thể bị xóa blog mà không rõ lý do, việc liên hệ với Google rất phức tạp vì hầu như họ rất hạn chế hỗ trợ Việt Nam, việc bị xóa Blogspot hiếm thôi nhưng mình vẫn thấy nhiều người bị, thậm chí mình có bị 1 lần cho dù nội dung không copy của ai, cũng không hiểu vì sao, hỗ trợ không được hồi âm. 
Nhược điểm quan trọng thứ 2 là không có nhiều công cụ tối ưu hóa cho SEO như WordPress mình sẽ giới thiệu ngay sau đây.

2. WORDPRESS.


WordPress là một nền tảng phát triển website, blog phổ biển nhất thế giới hiện nay vì tính tối ưu hóa cao, dễ sử dụng và cộng đồng lớn mạnh và thuận tiện trong sử dụng. Bạn thực sự không cần là một chuyên gia về ngôn ngữ lập trình để thiết kế và quản lý các trang web của mình dựa trên nền tảng WordPress.

WordPress có 2 loại

+ Tạo blog trực tiếp trên wordpress.com : Miễn phí tương tự blogspot bạn có thể tạo trang web mà không mất tiền, có thể gắn domain vào nhưng có thể bị xóa bất ngờ và không tối ưu hóa được chức năng, SEO.

+ Tải mã nguồn tại WordPress.org và upload lên host riêng của bạn : Đây là phương pháp tạo website phổ biến nhất, với phương pháp này, bạn hoàn toàn làm chủ website của bạn nhưng bạn phải đầu tư mua host và domain, cũng không đáng bao nhiêu tiền. Lựa chọn này mình luôn khuyến khích hàng đầu.

Là 1 mã nguồn mở với cộng đồng người sử dụng cực kỳ lớn, vì vậy các nhà phát triển bên thứ 3 cũng đầu tư rất nhiều chất xám vào WordPress, họ tạo ra rất nhiều công cụ mà bạn có thể trang bị cho website của bạn, tối ưu hóa về SEO, về marketing, giao diện, tính năng…để làm 1 trang web hái ra tiền

Để làm 1 website với WordPress hãy tìm hiểu tại đây, trang web này sẽ có đầy đủ tài liệu để bạn khám phá.

Như vậy nếu bạn là 1 người mới, hãy xem việc phát triển website là rất bình thường, không có gì là khó cả, chỉ cần bạn cố gắng chịu khó tự mày mò trên mạng là có thể làm được 1 website chuyên nghiệp.

B. LÀM WEBSITE KIẾM TIỀN


Các hình thức phát triển website hái ra tiền

Nếu bạn muốn kiếm tiền trên mạng thì biết làm website không là chưa đủ, bạn phải làm 1 đống công đoạn nữa, nhưng công đoạn đầu tiên rất quan trọng đó là xác định chủ đề cho website. Có thể nói đây là lựa chọn 1 hướng đi quan trọng trong nhiều ngã rẽ, có rất nhiều con đường cho bạn đi đến thành công với mảng này, mình sẽ đưa ra 5 lựa chọn tiêu biểu nhất để có thể giúp bạn định hướng :

1. NEWS SITE


Website tin tức không bao giờ là lỗi thời, mỗi ngày lại có 1 đống tin tức mới, bạn hãy thử truy cập vào 1 số trang tin tức như blogtamsu, vietbao, doisongphapluat,…thì bạn có thể thấy không phải họ làm chơi, họ sẽ đặt quảng cáo Google Adsense hoặc các Ads network khác rất nhiều mà khi người truy cập click vào quảng cáo thì họ sẽ nhận được tiền.

Nếu bạn có 1 Fanpage lớn hoặc biết cách điều hướng người truy cập từ Facebook thì có thể làm website kiếm tiền với Google Adense hoặc rất nhiều mạng quảng cáo mà bạn có thể đặt để kiếm tiền. Bạn phát triển blog tiếng Việt cũng được mà tiếng Anh thì càng tốt, vì lượt click từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, các nước Châu Âu rất đáng giá có khi lên tới vài USD cho mỗi click tùy vào quảng cáo.

Việc làm website kiếm tiền dạng tin tức mệt 1 chỗ là ngày nào bạn cũng phải cập nhật bài viết cho website vì là tin tức nên hôm nay nó HOT ngày mai nó lại lặng xuống ko ai vào đọc nữa. Việc này mới đầu ít vốn bạn có thể tự làm, sau này có vốn có thể thuê người viết bài, nếu nhiều vốn có thể đầu tư hệ thống chuyên nghiệp như blogtamsu doanh thu khủng chẳng hạn, biết đâu bạn lại làm tốt hơn.

2. NICHESITE – AUTHORITY SITE AFFILIATE


Affiliate Marketing sẽ là xu hướng MMO trong vài năm tới nhưng ở nước ngoài thì nó đã phát triển từ rất lâu. Bạn không cần có sản phẩm, bạn có thể lấy sản phẩm của người khác bán. Việc làm Nichesite hay Authority Site là lựa chọn thông minh về tiêu chí lâu dài, thậm chí 2 loại website này có thể mang lại cho bạn thu nhập thụ động.

+ Nói đến nichesite là dân MMO có thể nghĩ đến ngay Amazon, vì ở Việt Nam rất nhiều bạn làm Nichesite Amazon, có nghĩa là tạo ra 1 website chuyên về lĩnh vực nào đó, chẳng hạn website về máy hút bụi, chuyên đánh giá các loại máy hút bụi, so sánh các loại máy hút bụi với nhau, hướng dẫn chọn mua máy hút bụi,….thì 1 website như này chúng ta sẽ gọi nó là micro-nichesite hay gọi ngắn gọn lại là nichesite. Và qua các bài viết trên website, bạn sẽ điều hướng khách hàng click vào mua hàng trên amazon.com thông qua đường link của bạn, mỗi sản phẩm khách hàng mua thì bạn sẽ đều nhận được hoa hồng.

+ Authority Site cũng là 1 dạng của nichesite nhưng cái ngách, thị trường chúng ta nhắm đến nó rộng hơn, ví dụ Authority Site về sức khỏe cung cấp các hướng dẫn về sức khỏe, làm đẹp, giảm cân, authority về các sản phẩm số trên Clickbank.com, Jvzoo.com,…qua các bài viết có thể điều hướng khách hàng mua sản phẩm qua website.

3. AFFILIATE SINGLE REVIEW SITE


Đây là 1 loại website đánh giá về 1 sản phẩm duy nhất, và chắc chắn chúng ta sẽ chọn sản phẩm số để làm loại website này vì sản phẩm số thường có hoa hồng cao.

Về hình thức chúng ta sẽ có 2 lựa chọn :

+ Product Launch : Là những sản phẩm chuẩn bị chạy, chúng ta tạo ra 1 website giới thiệu, đánh giá tổng quan, nêu công dụng, quan điểm cá nhân,…về sản phẩm này và sau đó thực hiện công đoạn SEO lên google. 
Đến ngày sản phẩm ra mắt thì những người tạo ra sản phẩm và đồng nghiệp của họ gửi email quảng bá, đặt quảng cáo nhiều nơi, vì vậy rất nhiều khách hàng sẽ lên google đánh vào “tên sản phẩm + review” để xem đánh giá về sản phẩm, nếu trang web của bạn có đánh giá hay cũng như có quà tặng cho khách hàng khi mua qua link của bạn thì khách hàng sẽ không ngần ngại mua qua website bạn để nhận bonus, và đặc biệt website bạn phải lên top đầu google với từ khóa này, như vậy thì khách có thể thấy mà vào được. 
Với loại website này thì bạn có thể làm các sản phẩm ở network JVZOO, Warrior Plus hoặc Clickbank. Điểm mạnh của hình thức này là không cần nghiên cứu từ khóa, làm website đơn giản dễ dàng với wordpress, SEO không khó lắm. 
Nhưng điểm yếu của loại hình kiếm tiền này là sản phẩm launch chỉ trong thời gian ngắn là không có khách mua nữa. Mình làm nhiều hình thức khác nhau, trong đó có Product Launch.

+ Long Term Product Launch : Cũng là sản phẩm product launch (sản phẩm chuẩn bị ra mắt) như đã nói ở trên nhưng bạn sẽ chọn sản phẩm “Long Term” có nghĩa là được bán lâu dài, quanh năm. 
Nếu bạn SEO lên được top Google chắc chắn sẽ có sale quanh năm, không như các sản phẩm ngắn hạn. Ví dụ như “Longtail Pro” là 1 sản phẩm về nghiên cứu từ khóa được bán từ năm này qua năm khác rất chạy, “Spin Rewriter” là 1 phần mềm giúp spin bài viết cũng bán cực kỳ tốt hàng năm,…hoặc rất nhiều sản phẩm trên CLICKBANK mà bạn có thể chọn để bán quanh năm không chỉ sản phẩm về internet marketing mà còn có nhiều sản phẩm về sức khỏe, giáo dục,…..
Ưu điểm của loại website này tất nhiên bạn sẽ thừa biết, đó là mang lại lợi nhuận quanh năm, nhưng nhược điểm đó là rất cạnh tranh, phải SEO giỏi, tốt mới có thể ngồi chễm chệ trên top google khi có khách hàng tìm kiếm.

4. NICHESITE – AUTHORITY SITE ADSENSE


Lại là Nichesite và Authority site, nhưng lần này không phải kiếm tiền với Affiliate, mà là kiếm tiền với Google Adsense. Nên nhớ với loại website này : “càng nhiều lượt truy cập, bạn sẽ càng kiếm nhiều tiền”

Chúng ta sẽ lập 1 website về 1 chủ đề sở thích, mình ví dụ cụ thể luôn, ví dụ website về sở thích chó Bulldog chẳng hạn, loại chó này có lượng thích khá lớn trên toàn thế giới. Ở nước ngoài người ta yêu chó như con nên rất rất nhiều người thích đến mức cuồng nhiệt, mình bán áo thun nên mình biết điều này.

Sau đó chúng ta sẽ xây dựng 2 loại nội dung sau :

+ Authority Content : Có nghĩa là nội dung mang lại lợi ích lâu dài, ví dụ “hướng dẫn chọn chó bulldog”, “hướng dẫn huấn luyện chó bulldog”, “hướng dẫn chăm sóc bulldog”,…”, nói chung tất cả những loại nội dung mà người ta có thể tìm trên google để đọc thông tin về bulldog. Với loại nội dung này bạn phải cực kỳ đầu tư về SEO để thu hút người truy cập từ Google.

+ Viral content : Có nghĩa là nội dung có tính lan truyền cao, có thể là xu hướng. Ví dụ hôm nay mình viết bài này mình tìm google mới có 1 trang ví dụ cho các bạn như sau :


Nội dung là Video nói về 2 con gấu đi vào nhà bị con bulldog đuổi. Rất thú vị, mình nghĩ không chỉ những người nuôi bulldog mà mình thấy tin này hiện trên mạng xã hội mình cũng click vào xem.

Với loại nội dung này chủ yếu bạn sẽ kéo người truy cập từ mạng xã hội, chủ yếu là Facebook. Lúc đầu có thể bạn tạo 1 page, ví dụ về chó bulldog thì tên page có thể làBulldog Latest News, sau đó bạn chạy quảng cáo Facebook tăng like cho page ban đầu, sau này post mấy nội dung mang tính lan truyền cao lên. Hoặc bằng 1 cách nào đó bạn có thể thu hút lượt truy cập thông qua mạng xã hội về website của bạn để đọc tin, đây là kỹ năng riêng của bạn, mình sẽ không hướng dẫn chi tiết trong bài này.

Với việc kết hợp 2 loại nội dung trên, nếu bạn làm tốt thì bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền với Google Adsense và/hoặc các ads netword khác. Bạn nên xây dựng website tiếng Anh vì lượt click từ các nước như Mỹ, Anh,…mang lại lợi nhuận rất cao. Và nếu bạn làm tốt, cộng với tối ưu vị trí quảng cáo Adsense, tối ưu hóa CPC các kiểu thì bạn muốn nghèo cũng khó 

5. ECOMMERCE SITE

Đây là loại website cuối cùng mà mình muốn giới thiệu trong bài viết này. eCommerce site, hay còn gọi là website thương mại điện tử, về hình thức website này mình sẽ phân làm 2 loại :

+ Sản phẩm của bạn : Nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng nào đó ngoài đời thì không thể bỏ qua các hình thức quảng bá online, làm website thương mại điện từ không chỉ giúp bạn có thể hướng khách hàng tiềm năng thông qua nhiều hình thức quảng bá online khác nhau mà còn giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm của bạn, dễ dàng đặt hàng online. Hình thức này thì mình không nói gì nhiều vì đây đúng hơn là sử dụng công cụ online để kiếm tiền chứ không thuần nghĩa kiếm tiền online.

+ Bán sản phẩm của người khác : Bạn sẽ không cần có sản phẩm của bạn, trên mạng có rất nhiều trang web cho đăng ký affiliate, bạn chỉ cần đăng ký với họ và lấy sản phẩm của họ để làm website thương mại điện tử cho riêng bạn, với mỗi sản phẩm bạn sẽ dẫn link affiliate, khách hàng mua qua website bạn sẽ được hoa hồng. 
Hoặc bạn sẽ tạo 1 website thương mại điện tử, xong bạn kiếm 1 nguồn hàng online với giá tốt và uy tín, bạn lấy những sản phẩm của nguồn hàng này đăng lên website của bạn và BÁN VỚI GIÁ CAO HƠN và ăn chênh lệch, như hiện tại thì mình thấy rất nhiều bạn làm Dropshipping đăng lấy sản phẩm Amazon qua Ebay bán với giá cao hơn hoặc tạo Ecommerce site đăng sản phẩm với cao hơn, tạo cổng thanh toán riêng, ăn lời chênh lệch. 
Mình không làm hình thức này nhưng mình có quen nhiều người làm rất tốt, thậm chí nhiều người quản lý giỏi, kỹ năng marketing tốt, kiếm vài chục ngàn usd mỗi tháng với dropshipping là chuyện bình thường.

C. KẾT LUẬN

Trên đây là 5 loại website mà CHẮC CHẮN hái ra tiền nếu bạn làm tốt, đặc biệt affiliate marketing ngày càng phát triển, ai cũng sẽ có cơ hội kinh doanh trên mạng mà không phải lo về vấn đề sản phẩm. Tuy nhiên với hình thức kiếm tiền nào cũng vậy, bạn muốn kiếm nhiều cần phải học hỏi và thực hành nhiều, chọn ra phương pháp tốt nhất cho riêng bạn.

Chúc các bạn thành công.
---oOo---

Tại Sao Bạn Nên Kiếm Tiền Với

Authority Site Affiliate ?

Authority site là gì ? Đó là một trang web bạn phát triển lâu dài từ năm này qua năm khác. Vậy bạn có thể kiềm tiền với nó như thế nào và phát triển Authority Site theo hướng Affiliate ra sao, tại sao bạn nên đi theo con đường này, hãy đọc bài viết sau.

1. KHÁI NIỆM VỀ AUTHORITY AFFILIATE SITE.

+ Authority site : Một trang web bạn tạo ra phát triển theo một chủ đề riêng (sức khỏe, thể thao, động vật,…), phát triển hàng ngày, hàng tháng, hàng năm,…như vậy sau một thời gian web bạn sẽ đủ mạnh và được gọi là Authority Site

+ Affiliate : Là hình thức bạn bán sản phẩm của người khác sẽ được hoa hồng , đọc chi tiết tại : kiếm tiền tại nhà với affiliate

Như vậy bạn có thể hình dung được Authority Affiliate Site là gì rồi chứ ? Đây là một site mà bạn phát triển theo hướng Authority và làm affiliate cho một website nào đó để cung cấp thông tin cũng như bán sản phẩm về một lĩnh vực nào đó. Công việc của bạn là đăng bài viết về lĩnh vực này, đăng những bài đánh giá sản phẩm, so sánh sản phẩm về lĩnh vực này và khi có khách hàng mua sản phẩm thông qua website của bạn, bạn sẽ được hoa hồng rất lớn.

Vấn đề là sản phẩm ở đâu ra để bán ? Rất đơn giản thôi, hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp cho phép bạn bán sản phẩm để được hoa hồng, hoa hồng có thể lên tới rất lớn (100% giá trị sản phẩm). Một số mạng affiliate bạn có thể đăng ký và bán hàng như : Amazon, Clickbank, Jvzoo, Commission Junction, Shareasales,….

2. TẠI SAO LẠI CHỌN AUTHORITY SITE ?

Cùng với nichesite, authority site là sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn đam mê affiliate marketing cũng như phát triển website hiện nay. Dưới đây là những lý do chính giải thích tại sao authority lại có thể giúp bạn rất nhiều về mặt tài chính.

+ Tính ổn định – lâu dài : Một trang web bạn xây dựng nên, phát triển qua ngày này tháng khác, sau này nếu nội dung tốt, SEO tốt, trang web của bạn sẽ trở thành Authority site, nhiều từ khóa quan trong xuất hiên trong top đầu Google, sẽ thu hút nhiều lượt truy cập mỗi ngày, cứ như vậy lượt truy cập ngày càng cao dẫn tới việc khách hàng mua sản phẩm của bạn càng nhiều. Và khi trang web bạn đã lớn mạnh thì cũng có thể bạn ngồi chơi xơi nước hàng ngày cũng có tiền tiêu từ affiliate rồi

+ Không cần có sản phẩm tự tạo ra : Đây là một đặc tiểm từ Affiliate marketing, bạn chỉ việc đi quảng bá sản phẩm cho người khác để ăn hoa hồng, việc ship sản phẩm, hỗ trợ người mua sản phẩm bạn không cần phải làm mà những việc này là do chủ của sản phẩm làm hết cho bạn, việc duy nhất của bạn là quảng bá, marketing.

+ Nâng cao trình độ cá nhân : Nếu bạn chưa có cơ hội để làm website cá nhân thì đây là cơ hội cho bạn bắt đầu xây xựng và phát triển website riêng của mình, đừng đánh giá việc làm web quá khó vì hiện nay đã có sự hỗ trợ của wordpress thì việc làm web trở nên dễ dàng hơn rất nhiều chỉ sau vài cú click, những việc bạn cần làm là có hosting và domain. Kỹ năng marketing của bạn sẽ nâng cao hơn rất nhiều vì nếu bạn xây dựng Authority site, sau này có thể bạn sẽ làm quên thêm với Facebook Ads và Email marketing. Nói chung tất cả những lợi ích này đều có thể năng cao trình độ cá nhân của bạn, và bạn cũng có thể phát triển nó với bất cứ loại hình kinh doanh nào mà bạn muốn sau này.

+ Có thể kiếm tiền với Google Adsense : Nếu bạn xây dựng Google Adsense tốt thì việc kiếm thêm 1 ngày vài chục đô la thậm chí vài trăm đô mỗi ngày là chuyện quá bình thường. Tại vì sao, khi bãn xây dựng Authority trong một thời gian dài thì lưu lượng truy cập website của bạn cũng tăng theo từng ngày, bạn bổ sung kiến thức , thông tin mới hữu ích cho authority site của bạn hàng tuần, hàng tháng, cứ như vậy lưu lượng càng đông là lúc bạn nghĩ đến việc đặt quảng cáo Google Adsense, đây là loại hình quảng cáo hiển thị của google phụ thuộc vào nội dung website của bạn, nó sẽ hiển thị quảng cáo liên quan, khi có người nào vào web bạn và chỉ cần click quảng cáo bạn sẽ được tiền, bạn phát triển ngôn ngữ tiếng Anh và chủ yếu tập trung vào thị trường US nên giá click từ US cũng rất cao, có thể lên tới vài đô cho 1 click, nghe có vẻ rất hấp dẫn đúng không !

+ Kiếm tiền vĩnh viễn : Bạn nghĩ sao nếu một ngày bạn nghỉ hưu, website của bạn vẫn còn mang lại thu nhập “KHỦNG” mà bạn không cần làm thêm bất cứ thứ gì, nhiều người làm internet marketing đến 40 tuổi là họ nghỉ làm việc rồi vì họ có một dàn website khùng và ổn định mà họ đã xây dựng, và họ nghỉ ngơi ăn chơi không mà vẫn có tiền đó là nhờ có website. Bạn cũng có thể làm với Authority site, chỉ cần website bạn có lưu lượng truy cập hàng ngày là bạn vẫn có tiền thôi. Và nếu bạn chán làm rồi bạn có thể để dành cho con cháu, những người thân thiết của bạn,…

3. LƯU Ý VỀ AUTHORITY SITE

Đọc xong phần 2 có thể bạn thấy rất thích và rất muốn làm Authority Site, nhưng không đơn giản là như thế, Authority site không phải là hình thức mì ăn liền, không dành cho những người lười lao động đầu óc, bạn phải làm một thời gian mới có thu nhập chứ không có thu nhập cho bạn ngay, và công việc SEO cũng rất khó khăn nếu bạn là người mới, dưới đây là tổng hợp các lưu ý nếu bạn muốn làm Authority :

+ Authority site không dành cho những người lười : Nếu bạn lười không nên làm mảng affiliate marketing, và nếu bạn lười bạn sẽ không kiếm được bao nhiêu tiền từ MMO hết, bạn làm Authority thì một ngày yêu cầu bạn phải làm việc từ 2-3 tiếng, tối thiểu 1 tiếng. 

Bạn phải làm gì ? Bạn phải tối ưu website sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm, bạn phải tạo những liên kết trỏ về để website bạn trở nên tin tưởng hơn với google và các từ khóa ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên google để có nhiều lượng truy cập hơn, bạn phải tìm tòi các phương pháp mới cả về marketing và SEO để website bạn có thứ hạng cao hơn, có nhiều khách hàng hơn,…có rất nhiều việc phải làm, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả tương xứng với những gì bạn bỏ ra.

+ Authority không dành cho những người yếu kém tiếng Anh : Trình độ tối thiểu để làm được authority là bạn có thể sử dụng được google translate để dịch được đoạn văn bản xem nó nói gì. Nhiều người lên trang web có mấy dòng tiếng Anh và cũng không biết làm sao để dịch nó luôn thì mình nghĩ không thể làm được lĩnh vực này, nên nhớ thị trường bạn làm là thị trường US, bạn phải có khả năng hiểu xem nội dung nó nói gì bạn mới có thể làm được, bạn không hiểu thì không thế nào làm được .

+ Authority Site không dành cho những người yếu kém tin học : Sẽ rất khó khăn để làm mọi thứ trên mạng khi bạn là người kém tin học, thậm chí có nhiều người còn chưa biết sử dụng word hoặc excel chia cột ra, không biết sử dụng, đăng ký gmail, skype,…thì không thể làm được lĩnh vực phát triển website, khi đụng vào công việc bạn còn có bao nhiêu vấn đề rắc rồi nữa, những vấn đề cơ bản bạn còn chưa năm vững thì làm sao bạn có thể làm những thứ khó hơn, bạn có thê hỏi 1 ai đó đi trước nhưng họ cũng không có thời gian, không thể bày cho bạn những thứ nhỏ nhặt như vậy được.

LỜI KHUYÊN : Vậy nếu bạn muốn làm affiliate marketing, muốn phát triển theo con đường authority site, trước tiên bạn hãy cố gắng rèn luyện bản thân, nếu bạn lười bạn sẽ không kiếm được tiền trong bất cứ lĩnh vực nào cả, hãy rèn luyện kỹ năng tiếng Anh cũng như tin học, tệ nhất thì bạn cũng phải biết mấy thứ cơ bản, sử dụng được google dịch,….rồi hằng nghĩ đến việc kiếm tiền trên mạng.

+ Vốn để làm Authority Affiliate Site : Authority Site không đòi hỏi bạn có nhiều vốn ban đầu, ban đầu bạn cần chuẩn bị tiền mua hosting, tên miền, thuê bài viết,…tầm $100 và cần tối thiểu $50 để duy trì mỗi tháng, bạn có thể làm nhanh hơn với việc bỏ nhiều vốn hoặc công sức ra để đầu tư nhiều bài viết hơn, việc thu lại vốn có thể được diễn ra ở tháng thứ 3 nếu bạn làm tốt hoặc tháng thứ 4-5 nếu bạn làm bình thường nhưng đúng quy củ. 
Việc phát triển affiliate authority site là lâu dài nên bạn không cần phải vội, và nếu bạn muốn làm có tiền ngay thì với phương pháp này bạn không thể, mình khuyên bạn hãy chuyển qua kiếm tiền với bán áo thun, bán ngay có tiền ngay, nhưng vốn phải lớn để chạy quảng cáo !

4. CÁC BƯỚC ĐỂ LÀM MỘT AUTHORITY SITE :

Sau đây mình sẽ nêu ra sơ bộ về quá trình làm Authority Affiliate Site cho các bạn có thể dễ hình dung hơn :

Bước 1 : Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng chiến đấu cả một quá trình làm việc và học tập

Bước 2 : Nghiên cứu thị trường, ngách, chủ đề trang web

Bước 3 : Nghiên cứu các mạng Affiliate, nên chọn network affiliate nào phù hợp với chủ để trang web

Bước 4 : Nghiên cứu các từ khóa liên quan đến chủ đề trang web

Bước 5 : Chọn các sản phẩm liên quan đến chủ đề trang web dự định sẽ quảng bá (Xin phép làm affiliate nếu có yêu cầu)

Bước 6 : Mua hosting tên miền, chuẩn bị xây dựng một trang web

Bước 7 : Thuê (hoặc tự viết) nội dung cho website

Bước 8 : Tiến hành tối ưu hóa website để thân thiện hơn với Google

Bước 9 : Xây dựng backlink, các blog/website vệ tinh để tăng cường sức mạnh cho website chính

Bước 10 : Tiếp tục xây dựng nội dung, lặp lại bước 6.7.8 hàng tuần, hàng tháng

Bước 11 : Tối ưu hóa website, tối ưu hóa thu nhập

Bước 12 (phụ) : Chuyển đổi traffic thành Custom Audience để chạy retarget Facebook Ads

Bước 13 (phụ) : Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng bằng email marketing

5. HỌC KIẾM TIỀN VỚI AUTHORITY SITE Ở ĐÂU ?

Tự học : Việc tự học rất quan trọng đối với mỗi người, bạn có thể tìm hiểu về Authority ở các Blog nước ngoài mà bạn dễ dàng tìm trên Google, hãy đọc những gì họ chia sẻ, nếu bạn không giỏi tiếng Anh có thể thuê người dịch để đọc, hãy tập làm một website đầu tiên dưới sự hỗ trợ từ Google.

Khóa học : Hiện tại rất ít khóa học dạy bạn về kiếm tiền với Authority site. Bạn có thể tham khảo qua Teambuildvn, hiện tại Teambuildvn có Group hỗ trợ làm Affiliate Marketing cho những người mới bắt đầu chưa biết gì và có hỗ trợ cả hosting cho các bạn thực hành, các bạn cũng sẽ được học về làm Authority Site Jvzoo (Mảng Internet Marketing) hoặc làm Authority ở clickbank (rất nhiều mảng cho các bạn lựa chọn ) và bạn cũng sẽ được học vể nichesite, về hình thức gần tương tự như Authority site nhưng Nichesite thị trường nhỏ và hẹp hơn.

Kiếm tiền online đang rất phát triển ở Việt Nam, nếu như bạn nghĩ cho lâu dài thì Authority site hoặc niche site là các hình thức mà bạn không thể bỏ qua.

Chúc các bạn thành công…



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét